Một đoạn đường bay khó với đôi cánh tổn thương

Đoạn đường bay của cánh chim hôm nay thật đặc biệt, giúp nó hiểu rằng điều khó khăn nhất đối với mình không phải là khi cố gắng để đạt được điều gì đó! Điều khó khăn hơn là làm sao để nó còn hy vọng và động lực để rời bước và dám nhấc mình bay lên, bay vào vùng trời 'động'!

Người ta nói "chim sợ cành cong" quả là đúng, con chim nào đã bị thương lại không cảm thấy có một 'nỗi sợ' nào đấy, một cảm nhận như 'chơi vơi', đặc biệt khi phải bay qua vùng trời mình đã từng thất bại, nơi mình đã từng bị làm cho tổn thương. Đặc biệt hơn, nếu sự thất bại không chỉ là một lần nhưng là hai là nhiều lần, con chim ấy chắc hẳn sẽ cảm thấy một kinh nghiệm về sự 'bất khả', nơi mà niềm hy vọng như không còn. 

Quả thực những khi ấy, phải trải qua 'đoạn đường bay' mà mình đã bị tổn thương, đã nhiều lần thất bại trước đó, điều mà chú chim ấy quan tâm và cần nhất, trước hết và trên hết, không còn là thành công hay không nữa, nhưng chú chim đó ắt hẳn sẽ có những chiến đấu, những nỗ lực, để có chút sức mạnh, có chút hy vọng, để dám 'bay' lại đoạn đường này. 

Đó là một kinh nghiệm về sự chênh vênh, không có gì là chắc chắn, không có gì để cậy dựa. Chỉ xin cho mình dám nhấc chân lên! Cảm nhận được những chuyển động nội tâm khi ấy nơi mình, tôi biết được rằng khả năng để nhấc mình để bay lên ấy không phải là điều nơi mình vẫn luôn có. Mình thật ít khi hoặc đã chẳng bao giờ nghĩ về khả năng ấy, về niềm hy vọng này, mà nhờ đó mình mới có đủ niềm tin và sức mạnh để làm bất cứ điều gì khác. Mình chợt nhận ra và hiểu hơn rằng tất cả những điều thường tình này quả là ơn ban, chứ không do sức riêng có được! 

Để rồi, nếu với tâm thế 'bay' như vậy, với cảm nhận khi bay như vậy, và khi đã bay qua được đoạn đường ấy, đoạn đường mà nhiều lần trước đây nó đã thất bại, bị tổn thương, bị ám ảnh, khi mà nó không còn kỳ vọng nữa, nhưng chỉ có một chút rất nhỏ nhoi của điều gì đó khiến nó có hy vọng để dám vươn mình bay lên, nó đã bay được, bay qua đoạn đường cũ ấy, và nó biết tất cả điều ấy vốn vượt trên sức của nó, có một sức mạnh nào đó đã thúc đẩy đã ở đó hỗ trợ nó khi đôi cánh của mình còn đang bị tổn thương. Chính là ĐÔI CÁNH ấy!!!


0 Comments:

Đăng nhận xét